ENGLISH
Tin tức » Nhóm tin về HĐXH & Tình nguyện » Kiến thức & Kinh nghiệm 22.01.2018 13:08

Đăng ký sử dụng dịch vụ hosting gia re, thiet ke website, sua chua dien nuocsửa đường ống nước được nhiều người bình chọn và tin dùng.

KỸ NĂNG TRÒ CHƠI
14.10.2010 19:32

Xem hình
* Trò chơi là hoạt động giải trí có tính chất cộng đồng để đi đến 1 giải pháp chung được mọi người thừa nhận. Trong quá trình diễn ra trò chơi, tính tình người chơi được bộc lộ hết như mạnh dạng, nhút nhát, nóng nảy,... Vì thế người ta sử dụng trò chơi như để giáo dục, phát huy những tính tốt và sửa những tính xấu.
- Trò chơi là 1 hoạt động tự nhiên và cần thiết nhằm thỏa mãn những nhu cầu giải trí đa dạng của con người.
Trò chơi là phương tiện giáo dục, giải trí giúp cá nhân rèn luyện; giúp tập thể có bầu không khí vui vẻ, đoàn kết, thân ái,...
* Phân loại trò chơi: có nhiều cách phân loại trò chơi nhưng với đối tượng là Thanh thiếu niên nên phân theo 3 cách sau:
1. Phân loại trò chơi theo tính năng động:
- Trò chơi động: có sự chuyển động, sử dụng cơ bắp
- Trò chơi tĩnh: sử dụng trí óc, giác quan
2. Phân loại trò chơi theo không gian:
- Trò chơi ngoài trời: hầu như tất cả trò chơi đều có thể chơi ngoài trời nhưng phải lưu ý sân chơi phải phù hợp trò chơi.
- Trò chơi trong nhà (phòng): áp dụng trong giờ giải lao cuộc họp, học,... không thể chơi ngoài trời vì thời tiết. Thường là trò chơi tĩnh.
3. Phân loại trò chơi theo mức độ:
- Trò chơi nhỏ: là trò chơi được ổ chức trong phòng hay trên sân trong thời gian tương đối ngắn khoảng 5 - 10 phút.
- Trò chơi lớn: được dàn dựng công phu ở địa bàn rộng, từ vài giờ đến vài ngày (có khi hàng tháng).
Ngoài ra còn có thể phân theo thể loại như trò chơi giác quan, nhanh nhẹn, luyện trí nhớ,...


I. NGƯỜI HƯỚNG DẪN, ĐIỀU
KHIỂN TRò CHƠI:

A. TíNH CáCH:

Người
hướng dẫn không hẳn là một quản trò, cũng không phải là một hoạt náo
viên mà là một nhà giáo dục. Cho nên ngoài khả năng tạo bầu không khí
sinh động, vui vẻ cho tập thể, người hướng dẫn còn phải biết khai thác
góc cạnh giáo dục của trò chơi. Muốn được như vậy, các bạn cần phải rèn
luyện một số đức tính cũng như cần có một số điều kiện sau:

-
Biết coi trò chơi như là một công cụ giáo dục, một việc làm đứng đắn.

-
Thật tâm yêu mến trẻ và dễ dàng hòa nhập với họ.

- Bản thân phải
vui vẻ, hăng hái thì mới lôi cuốn mọi người.

- Đã từng điều
khiển trò chơi nhiều lần, có vốn liếng phong phú về trò chơi. Có sổ tay
ghi chép phân loại trò chơi.

- Biết tường tận mọi biến thái của
trò chơi và tiên liệu được mọi tình huống có thể xảy ra.

- Bản
lĩnh vững vàng, tài năng đa dạng, ứng biến nhanh nhạy... và có thể biến
tất cả các bài học thành trò chơi.

- Biết tự rút cho mình những
bài học về những sai phạm, vấp váp hay thành công sau mỗi lần điều khiển
một trò chơi.

- Buộc mọi người chấp hành nghiêm chỉnh luật chơi,
nhưng cũng biết xem kết quả của trò chơi là “chơi”.

- Có một
giọng nói to, rõ ràng, mạch lạc... để giải thích và điều khiển trò chơi.

B.
PHƯƠNG CáCH TíCH LŨY Và PHáT TRIỂN CáC LOẠI HìNH TRò CHƠI:


* Tự sưu tầm trò chơi thông qua:

-
Sách báo tư liệu.

- Trực tiếp tham gia và các hoạt động.

-
Trực tiếp tổ chức.

*
Phát động phong trào sáng tác trò chơi bằng nhiều hình thức.

dụ như: Ngân hàng trò chơi, Kho tàng trò chơi,...

* Tổ chức các cuộc thi làm quản trò
và thi làm quản trò giỏi.


Trò chơi ngàn đời là thế giới
độc đáo của trẻ em, do vậy kho tàng trò chơi, sức sáng tạo trò chơi luôn
luôn thuộc về trẻ em. Chúng ta, những người làm công tác giáo dục hãy
đóng vai trò là người hướng dẫn giúp đỡ trẻ em qua trò chơi dần dần hình
thành thói quen lao động, đầy sáng tạo và với tinh thần trách nhiệm cao
cả.

C. CHỌN LỰA TRò CHƠI:

Chúng ta thường ít quan
tâm đến việc chọn lựa trò chơi cho thật phù hợp với hoàn cảnh, mà cứ nhớ
trò chơi nào là “xào” trò chơi đó, cho nên đôi khi gặp nhiều trường hợp
lố bịch, phản giáo dục, quá thấp hay quá cao so với trình độ người tham
dự...

Chúng ta nên chọn lựa trò chơi theo những yếu tố sau:

-
Chọn lựa trò chơi theo độ tuổi

- Chọn lựa trò chơi theo giới
tính

- Chọn lựa trò chơi theo trình độ

- Chọn lựa trò chơi
theo số lượng người tham dự

- Chọn lựa trò chơi theo mục đích
giáo dục, theo chủ đề sinh hoạt.

- Chọn lựa trò chơi theo kỹ năng
tập thể (đã từng sinh hoạt, chưa quen sinh hoạt, quen biết nhau hay còn
xa lạ...)

- Chọn lựa trò chơi theo tình trạng sức khỏe và tinh
thần (hưng phấn, vui vẻ hay mệt mỏi, buồn chán...)

- Chọn lựa trò
chơi theo sân bãi (trò chơi trong rừng, trò chơi trên sân cứng, trên
bãi cát mềm, trò chơi dưới nước...)

- Chọn lựa trò chơi theo thời
gian (ngày, đêm)

Ngoài ra, chúng ta cũng cần để ý đến các yếu tố
thời tiết, ánh sáng, dụng cụ, khung cảnh, hoàn cảnh... Một trò chơi hay
mà đưa ra không đúng lúc thì cũng tẻ nhạt, vô ích và đôi khi lố bịch,
nhàm chán... Nhưng nếu đúng lúc, đúng hoàn cảnh... thì nó là một thang
thuốc đại bổ.

II.
QUY TRìNH ĐIỀU KHIỂN MỘT CUỘC CHƠI:


Trò chơi có hấp
dẫn hay không là tùy thuộc vào nghệ thuật điều khiển của người quản trò.
Cần thực hiện một trò chơi theo từng giai đoạn sau đây:

A.
GIAI ĐOẠN CHUẨN BỊ:


1.
Chuẩn bị đầy đủ trên giấy:


Như người thầy giáo soạn giáo
án trước khi dạy: đưa những trò chơi gì vào chương trình sinh hoạt tại
các buổi cắm trại, sinh hoạt thứ tự tiến hành các loại trò chơi (lúc mở
đầu, giữa và cuối buổi sinh hoạt, mỗi thời điểm cần có một số trò chơi
thích hợp).

Việc đưa
ra các trò chơi trong một buổi sinh hoạt nhất định phải căn cứ vào
nhiều yếu tố:


- Người tham dự cuộc chơi: độ
tuổi (rất quan trọng), tình hình sức khỏe, trình độ văn hóa, kỹ năng
chuyên môn (trò chơi không vượt quá khả năng thể lực, trí tuệ, của người
chơi), giới tính: có loại trò chơi thích hợp với nam nhưng lại không
thích hợp với nữ giới và ngược lại, số lượng người tham dự: có loại trò
chơi chỉ vui với số ít (do đó phải chia người chơi thành nhiều nhóm nhỏ,
chơi làm nhiều đợt), ngược lại có loại trò chơi chỉ thích hợp với một
số lượng người chơi đông, có loại trò chơi chỉ có thể tiến hành với một
số đối tượng đã quen biết nhau (cùng đội, cùng đoàn …) nên không thích
hợp với đa số người mới gặp nhau lần đầu.

- Địa điểm:
trong nhà, ngoài trời, nơi trống trải, nơi có cỏ, cây xanh, sân bãi rộng
hẹp, có hoặc không có giới hạn rõ ràng, xét đến ảnh hưởng qua lại của
môi trường với việc tổ chức thực hiện trò chơi. Ví dụ : có thể tổ chức
các trò chơi leo trèo, ẩn nấp các nơi có cây xanh, lùm cây, nhưng lại
không tổ chức trò chơi ném bóng ở gần các loại cây hoang dại để đề phòng
rắn rết khi tìm bóng …

- Khí hậu, thời tiết: mùa, tháng
trong năm, ban ngày, ban đêm (để quyết định thời gian, cường độ thích
hợp của các trò chơi).

- Thời gian chơi: thời gian chung
dành cho toàn bộ các trò chơi trong buổi sinh hoạt hoặc ngày cắm trại và
thời gian riêng của từng trò chơi trong chương trình chung.

- Tác
dụng, hiệu quả chính phụ của mỗi trò chơi:
trò chơi rèn luyện, phát
triển đức tính hoặc khám phá những đức tính gì ở người chơi (thể lực,
sự mềm dẻo, khéo léo, sự nhanh trí, óc quan sát ? …) người điều khiển
phải xác định rõ mục tiêu giáo dục trong buổi sinh hoạt … để chọn những
trò chơi đáp ứng yêu cầu của mình.

- Tính chất của mỗi trò
chơi:
trò chơi rất đông (đòi hỏi một sự nỗ lực hỗn hợp, kéo dài suốt
cuộc chơi với cường độ cao hoặc vừa phải), trò chơi động (đòi hỏi một
sự nỗ lực liên tục nhưng có xen kẽ những lúc nghỉ ngơi ngắn), trò chơi
tĩnh (sự nỗ lực về mặt thể lực yếu nhưng sự nỗ lực về tinh thần, trí tuệ
lại cao, trò chơi mang tính chất giải trí nhưng thư giãn trong niềm
vui).

- Ước lượng những tình huống có thể xảy ra: Trong
khi hăng say tranh giành phần thắng về mình, các em sẽ bất chấp tất cả
mưa gió, té ngã, trầy da sứt trán, rách áo quần... đôi khi dẫn đến sự
trớ trêu, lố bịch, vô luân (nhất là những trò chơi mạnh, hỗn hợp nam
nữ), hoặc lén lút ăn gian, qua mặt trọng tài hay người hướng dẫn để
giành phần thắng...

- Chúng ta cũng nên lưu ý đến yếu tố ánh
sáng
, thí dụ nếu trời tối mà người hướng dẫn ra hiệu bằng ngón tay
hoặc những vật nhỏ... thì người chơi không thể nào nhìn thấy được.

-
Cuối cùng là sắp xếp một cách có hệ thống thứ tự các trò chơi
chúng ta đưa ra trong buổi sinh hoạt.

2. Những trò chơi cần đến các bài
hát, hình phạt hoặc dụng cụ (bóng, gậy, khăn quàng, cờ, dây…):


-
Thì phải lập danh sách đầy đủ và nhớ đem theo đến nơi chơi. Dụng cụ
phải thích hợp với độ tuổi, sức khỏe người chơi (ví dụ : bóng to hoặc
nặng dành cho thanh thiếu niên lớn khỏe, bóng vừa và nhỏ, mềm, nhẹ cho
thiếu nhi nhỏ tuổi và nhi đồng).

- Dự kiến cả một số bài hát kèm
theo một số trò chơi nào đó để có kế hoạch ôn luyện, tập tành trước. Một
buổi sinh hoạt mà không kèm theo các bài hát thì sẽ là một buổi sinh
hoạt kém tươi tắn và tẻ nhạt.

- Chuận bị một số hình phạt dí dỏm,
phù hợp với người chơi (đặc biệt trong các trò chơi sinh hoạt vòng
tròn)

3. Các trò chơi
trong một buổi sinh hoạt:


- Phải đạt được tác dụng, hiệu
quả giáo dục (mục đích, yêu cầu chính) đồng thời phải gây được hứng thú,
phấn khởi với người chơi. Ví dụ: lâu nay chúng ta sinh hoạt trầm trầm,
không hoạt động năng nổ, ta có thể cho những trò chơi mạnh, năng động.
Ngược lại, lâu nay chỉ sinh hoạt ồ ạt, vui chơi bên ngoài, nhiều em lại
quá ồn ào trong lúc sinh hoạt thì chúng ta cho những trò chơi tĩnh để
đối trị.

- Đảm bảo an toàn đoàn kết, không để xảy ra tranh cãi
khi phân thắng, thua, xếp vị thứ. Một số trò chơi cần thêm người giám
sát, trong các cuộc tranh tài giữa các đội cũng phải chọn người, sắp xếp
trước. Ngoài số trò chơi chính đã lựa chọn cho chương trình sinh hoạt
cần chuẩn bị thêm một số trò chơi dự trữ, đề phòng một số trò chơi chính
vì những lý do, điều kiện ngoài trời dự kiến không thể tổ chức được ở
nơi vui chơi, cắm trại (ví dụ: trời mưa, số người đi cắm trại ít hơn các
lần trước…)

- Không để xảy ra tai biến gì dù rất nhỏ (cũng cần
mang dự phòng một túi cấp cứu gồm ít bông băng, thuốc sát trùng …)

-
Trong một buổi sinh hoạt, cắm trại dã ngoại nên xen kẽ các trò chơi
hoạt động với các trò chơi động và tĩnh để tránh sự mệt mỏi quá sức về
thể chất của người chơi hoặc sự mệt mỏi do ít hoạt động thể lực và nhàm
chán (chơi một trò chơi quá lâu, lập lại một trò chơi mới hơn. Mỗi buổi
sinh hoạt thông thường ít nhất phải chuẩn bị 4 trò chơi.

Vì vậy,
việc chuẩn bị tốt các trò chơi trước khi tổ chức thực hiện là hết sức
quan trọng, đảm bảo tới ba phần tư sự thành công của buổi chơi – chơi để
mà học, rèn luyện. Một thiếu sót nhỏ trong việc chuẩn bị dễ làm hỏng cả
một trò chơi thú vị, hấp dẫn, có tác dụng giáo dục tốt.

B.
GIAI ĐOẠN ĐIỀU KHIỂN TRò CHƠI :


1. Ổn định, tập trung:

Bước ổn định này có
mục đích, trước khi thực hiện trò chơi, chúng ta cần điểm lại đầy đủ
tình hình các đối tượng dự chơi (những ai đau yếu, mệt mỏi, thiếu vắng
…), nơi chơi (có gì thay đổi đột xuất), dụng cụ mang theo (đủ, thiếu,
tốt, hư hỏng …)

Để sự chú ý của vòng tròn (người tham gia chơi),
người quản trò cần tạo sự tập trung, ổn định bằng hai yếu tố : tiếng
động (thường gặp) và hình dáng:

- Tiếng động: Cho vòng
tròn hát, một trò chơi băng reo hoặc trò chơi phản xạ từ thấp lên cao.

-
Hình dáng: Người quản trò bước ra vòng tròn với dáng điệu ngộ
nghĩnh, duyên dáng cũng tạo sự thu hút chú ý của vòng tròn.

2. Giới thiệu trò chơi:


thể lồng trò chơi vào các câu chuyện cổ tích, chuyện vui để tạo sự háo
hức, hứng thú. Tuy nhiên cần ngắn gọn và hấp dẫn.

3. Trình bày, giải thích luật của
trò chơi:


- Tuỳ theo mỗi trò chơi mà quản trò linh động
hướng dẫn. Chọn lối giải thích rõ ràng. Ngắn gọn, dễ hiểu, dí dỏm. Có
những trò chơi phức tạp cần hướng dẫn đầy đủ trước rồi mới chơi, nhưng
cũng có những trò chơi đơn giản thì có thể chơi ngay, vừa chơi thử vừa
giải thích, làm sao cho dễ hiểu, dễ nắm mới thu hút người chơi.

-
Nói và cử động làm mẫu thì dễ hiểu hơn, nều cần thì sẽ xuống đất hay
lên bảng, có thể chơi thử để giảng lại luật lệ trò chơi.

- Đừng
mất kiên nhẫn vì những phá rối nô đùa của những người đã biết trò chơi.

-
Qui định luật chơi và khung thưởng phạt.

- Hỏi lại lần cuối xem
người đã hoàn toàn hiểu chưa.

Yêu cầu của bước này là toàn bộ
phải hiểu luật chơi (trên lý thuyết).

4. Phân công - phân chia lực lượng:

-
Chuẩn bị trước sự phân chia trong vòng tròn sao cho mạnh yếu đồng yếu,
nếu nam nữ xen kẽ được thì tốt. Nếu là trò chơi có sự thi đua tập thể,
thì chúng ta phải biết phân chia lực lượng thành từng đội, nhóm... làm
sao cho đồng đều về số lượng, về thể lực, về giới tính...

- Nếu
trò chơi cần thêm người phụ tá trợ giúp hay cần thêm trọng tài, thì phải
phân công cho thật cụ thể, để họ hiểu rõ phần trách nhiệm của mình nằm
trong giới hạn nào.

5.
Chơi thử (chơi nháp):


Tùy theo trò chơi và đối tượng mà
chúng ta có thể cho chơi thử một hoặc hai lần, rồi “xé nháp” và vào
cuộc. Nhưng nếu trò chơi cũ hay dễ chơi, thì đối tượng có thể bỏ thủ tục
làm nháp để trò chơi có thể hấp dẫn ngay từ đầu.

Lưu ý:

-
Nếu thử nhiều: khi chơi thật sẽ nhàm chán.

- Nếu không chơi thử
hoặc chơi thử quá ít gặp trường hợp người chơi chưa nắm được cách chơi
sẽ gây khó khăn cho người quản trò khi hướng dẫn chơi.

Nếu chơi
theo đội nhóm, cần cho một khoảng thời gian ngắn trước khi bước vào cuộc
chơi để các đội có được thời gian bàn bạc "kế hoạch tác chiến" với nhau
(nhưng đừng quá kéo dài).

6. Tiến hành chơi:

- Người quản trò phải luôn
di động, bao quát sân chơi. Điều khiển từ chậm đến nhanh để tạo sự căng
thẳng. Khi chơi ngươi quản trò nên cùng chơi với vòng tròn, đội nhóm để
động viên khích lệ người chơi, tránh khoảng cách đối với trọng tài và
người chơi.

- Khai thác khía cạnh vui nhộn của trò chơi, sáng
tạo, linh hoạt với tiến độ chơi, đối tượng chơi. Chế biến trò chơi sao
cho vui vẻ, thoải mái. Trong quá trình chơi, có thể trò chơi sẽ chuyển
hướng khác với dự kiến ban đầu một ít thì người quản trò nên linh động
khéo léo dẫn đắt. Đừng quá nguyên tắc, cứng ngắt làm mất vui, mất không
khí sinh hoạt. (luật là chết, trò chơi mới là sống).

- Khai thác
sự dí dỏm của người chơi, dành cho người chơi phát huy sáng kiến trong
khi chơi, miễn là không vi phạm luật chơi. Đề cao tinh thần tự giác, mã
thượng, thẳng thắn, kỷ luật.

- Quan sát mọi phản ứng về tâm lý,
ngôn ngữ, hành động của người chơi, nhất là khi chơi với trẻ em để biết
được thái độ, cử chỉ, phong cách… từ đó giáo dục điều chỉnh phong cách
của cả hai phía: quản trò và người chơi.

- Thay đổi trò chơi, làm
sao cho mọi người chơi đều có dịp thắng cuộc (người thì do thông minh,
người thì do nhanh nhẹn, người thì do sức lực...)

- Phải công
bằng, chính xác, dứt khoát trong việc bắt lỗi vi phạm luật chơi và bảo
vệ luật chơi. Người quản trò xử lý tình huống phải nhanh nhẹn, không
thiên vị, không quá dễ dãi, nhưng cũng cần tế nhị.

- Tác phong
người quản trò phải chuẩn mực, ngôn ngữ phải sư phạm không thô thiển,
phong cách vui tươi, dí dỏm, duyên dáng.

- Cần phải biết lúc nào
ngừng trò chơi (do kinh nghiệm quan sát, kinh nghiệm chơi hay khi trò
chơi đã có kết quả thắng thua rõ ràng.). Đừng để người chơi nhàm chán,
than mệt và ngán chơi. Đảm bảo sức khỏe cho người chơi, tạo sự luyến
tiếc cho lần chơi sau.

C. GIAI ĐOẠN KẾT THúC:

-
Phạt những người thua bằng những hình phạt nhẹ nhàng, thoải mái, tránh
những hình phạt thô bạo hay kéo dài thời gian phạt, để người thua vui vẻ
tự nguyện tiếp thu mà không bị “sốc” hay miễn cưỡng, gượng ép. Hãy quan
niệm hình phạt là một trò chơi nhỏ, đừng nên bắt ép quá đáng mà nên
khuyến khích động viên người bị phạt tham gia.

- Đánh giá ưu
khuyết điểm của trò chơi cần thêm bớt gì không? Về luật lệ, cách chơi và
tính hấp dẫn, sự giáo dục của trò chơi đến đâu? Và nhận xét về không
khí của cuộc chơi như thế nào.


I. Khái niệm trò chơi:
Là mô hình giải trí, 1 loại hình sinh hoạt phục vụ con người, 1 loại hình văn hoá - nghệ thuật mà mọi người đều có thể tham gia.
Có 3 nhóm trò chơi: (có thể phân loại theo nhiều cách)
- Trò chơi lớn: cần có sự chuẩn bị chu đáo (VD: trò chơi vận động liên hoàn, trò chơi mật thư,...)
- Trò chơi nhỏ: đơn giản (VD: con thỏ, xin mời, nụ hoa, bắn súng,...)
- Trò chơi vận động: cần đến sự vận động nhiều (VD: bịt mắt đập heo, ăn thơm, đặc công phá đồn,...)
II. Tiến hành: có 2 bước:
1. Chuẩn bị: quảm trò, người chơi, dụng cụ chơi
2. Tiến hành: ổn định, giới thiệu, chơi thử, chơi thiệt, kết thúc
III. Người quản trò:
Là người điều hành, tổ chức trò chơi. Quyết định sự thành công hay thất bại của trò chơi. Là 1 vấn đề Khoa học -- Kỹ thuật, giúp người chơi thư giãn.
* Những điều nên cần có ở 1 người quản trò:
- Tạo ấn tượng ban đầu ( phong cách xuất hiện, địa điểm xuất hiện, cách gây chú ý, ... sẽ gây cảm tình hay phả cảm đầu tiên cho người chơi)
- Có tính sư phạm ( biết cách giải thích, biết cách ... dụ, ...)
- Có tính phán đoán và quan sát nhanh ( phản ứng với tình huống bất ngờ, câu hỏi của người chơi, ...)
- Biết nhiều trò chơi, sáng tạo
- Vui vẻ, hòa đồng, nhiệt tình, mạnh dạng
- Nói to, rõ, dõng dạc
- Phong cách tự tin, chuẩn ( cách ăn mặc, lời nói, phản ứng, ...của quản trò có thể gây chú ý)
* Những điều nên tránh ở người quản trò:
- Cho chơi những trò chơi không mang tính giáo dục
- Kiêu căng, thô lỗ, bất lịch sự
- Lập lại trò chơi nhiềulần trong buổi chơi
- Để tâm trạng ảnh hưởng cuộc chơi ( đang buồn, khó chịu, không vui, ... trở nên cọc cằn, ít nói sẽ làm tâm trạng người chơi không tốt theo và buổi sinh hoạt sẽ giảm không khí)
- Chê bai, xem thường người khác
- Không nắm vững nội dung và luật của trò chơi.

quynhanh (Theo http://olympiavn.org/forum/index.php?topic=9997.0)



 Bản để in  Lưu dạng file  Gửi tin qua email


Gửi ý kiến của bạn
Tên bạn:
Email:
Thảo luận


Những bản tin khác:
Dù sao đi nữa [31.12.2012 21:54]
Tình Nguyện ??? [15.06.2009 22:37]



Lên đầu trang
 Trang chủ Sản phẩm từ thiện 

HÃY KÍCH ĐÚP VÀO TỪNG HÌNH SẢN PHẨM ĐỂ XEM ẢNH TO HƠN.

Quý khách sử dụng sản phẩm của chúng tôi có thể tuyệt đối yên tâm:
- Chất lượng hoàn hảo, giá cả hợp lý
- Đặc biệt: toàn bộ số tiền thu được sẽ được Người Việt Trẻ sử dụng để giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn.

Trân trọng cảm ơn sự ủng hộ của quý vị và các bạn! Mọi thắc mắc xin vui lòng Liên hệ
 Liên kết bạn bè 

Người Việt trẻ
Tuổi trẻ làm theo lời Bác
Diễn đàn Olympia
Mạng thông tin tình nguyện VN
Mạng thông tin tình nguyện VN
Tình nguyện trẻ
Trái tim thiên thần
Trao đổi logo của bạn với chúng tôi?
 Tin mới nhận 
KẾ HOẠCH CÙNG EM ĐẾN LỚP 2017
Người tốt việc tốt: Cô gái 10 năm miệt mài làm việc thiện
KẾ HOẠCH CUỘC THI “ĐI TÌM CHIẾN BINH TÌNH NGUYỆN” Lần 2 - Năm 2017
THƯ CHÚC MỪNG 10 NĂM THÀNH LẬP
"Cho con chơi đi, con không cần quà"
Thư ngỏ chương trình CUNGF EM ĐẾN LỚP 2015
MỜI TÀI TRỢ "HÀNH TRÌNH TAM GIANG - KHƠI SÁNG TRÍ THỨC" 2015
MỜI THAM DỰ CUỘC THI VIẾT CV TIẾNG ANH “FROFILE ẤN TƯỢNG”
Thông báo tuyển tình nguyện viên Hành trình Đỏ 2015
Gom niềm vui cho người nghèo
THƯ CHÚC TẾT 2015 CỦA CHỦ TỊCH NGƯỜI VIỆT TRẺ
ẤM ÁP XUÂN BIÊN GIỚI 2015 TẠI BÙ ĐỐP-BÌNH PHƯỚC
NVTMN CHUNG TAY MANG “XUÂN BIÊN GIỚI 2015” VỀ VỚI ĐỒNG BÀO KIÊN GIANG
Chợ phiên thanh niên & Đêm nhạc gây quỹ
[NVTMT] Chương trình XUÂN ẤM YÊU THƯƠNG
 Đăng ký nhận tin 
Email của bạn

Định dạng tin

 Hỗ trợ trực tuyến 
Liên hệ qua Yahoo Messenger
Chủ tịch NVT

Liên hệ qua Yahoo Messenger
NVT miền Bắc

Liên hệ qua Yahoo Messenger
NVT miền Trung

Liên hệ qua Yahoo Messenger
NVT miền Nam

Liên hệ qua Yahoo Messenger
Về Website
 Truy cập Website 
 Khách: 001
 Thành viên: 000
 Tổng cộng 001
 Hits 000021187
Trang chủ   |    Tin tức   |    Diễn đàn trao đổi   |    Hình ảnh   |    Liên hệ BQT
Copyright © 2006 - 2008 NGUOIVIETTRE.ORG.VN
Thông tin BQT | Chính sách & Quy định | Hợp tác
Tài trợ bởi Nhà tài trợ
Cổng thông tin hỗ trợ hoạt động xã hội, từ thiện & kết nối giới trẻ
Thực hiện bởi: Tổ chức HĐXH Người Việt trẻ
Liên lạc: nvt@nguoiviettre.org.vn hoặc "Bấm vào đây". Site xây dựng trên nền NukeViet-PHP